Nhảy đến nội dung

Thông báo tổ chức Khoá đào tạo Chuyên gia về ATVSLĐ - Dự kiến khai giảng 19/12/2020

Kính gửi: Các anh, chị hiện đang làm công tác An toàn, vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường 

Trong thời gian qua, theo ý kiến của hầu hết các anh, chị làm công tác an toàn, sức khoẻ nghề nghiệp và bảo vệ môi trường tại các doanh nghiệp trên cả nước, thì đa số còn hạn chế về kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng cần thiết khác, do vậy, kết quả công việc chưa cao, giá trị bản thân bị người sử dụng lao động đánh giá thấp, tiền lương, thu nhập của bản thân vì vậy không được cải thiện.
 Vì lý do trên, để giúp cho người làm công tác ATVSLĐ và BVMT nâng cao kiến thức chuyên môn và các kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường lao động, để tự tin hơn, nâng cao giá trị bản thân, qua đó cải thiện vị thế của người làm công tác ATVSLĐ và BVMT trong xã hội và tại chính doanh nghiệp mình, từ đó tạo cơ sở để nâng cao đời sống, thu nhập của bản thân thông qua công tác ATVSLĐ và BVMT.
Thể theo nguyện vọng và yêu cầu của đông đảo các anh, chị là người đã và đang phụ trách công tác ATVSLĐ và BVMT (HSE) tại doanh nghiệp. Trung tâm An toàn lao động & Công nghệ Môi trường – Trường Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp với Công ty TNHH Huấn luyện và Dịch vụ kỹ thuật An Toàn, thông báo Tổ chức khoá đào tạo Chuyên gia về An toàn – Sức khoẻ nghề nghiệp – Bảo vệ môi trường tại TP Hồ Chí Minh.
I. THÔNG TIN CHI TIẾT KHOÁ HỌC:
1. Khóa đào tạo “Chuyên gia về An toàn – Sức khoẻ nghề nghiệp – Bảo vệ môi trường”.
2. Thời gian đào tạo: 03 tháng, học liên tục vào Thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Dự kiến khai giảng ngày 19  tháng 12 năm 2020.
3. Địa điểm tổ chức khu vực Miền Nam: Trường Đại học Tôn Đức Thắng, số 19 đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM.
4. Địa điểm tổ chức khu vực Miền Bắc: Công ty TNHH Huấn luyện và Dịch vụ Kỹ thuật An Toàn – văn phòng đại diện Miền Bắc - Số 30 An Ninh Quân đội, Ngõ 193 Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
3. Quy mô khoá đào tạo: Không quá 40 học viên.
4. Học phí: 13.000.000 đồng/học viên.
II. NỘI DUNG ĐÀO TẠO:
1. Khối kiến thức về chính sách, pháp luật về An toàn, vệ sinh lao động và Bảo vệ môi trường
- Hệ thống pháp luật về ATVSLĐ, nguyên tắc áp dụng và kinh nghiệp triển khai trong thực tiễn bảo đảm đúng quy định, linh hoạt và phù hợp với từng doanh nghiệp.
- Hệ thống pháp luật về bảo vệ môi trường, nguyên tắc áp dụng và kinh nghiệm triển khai trong thực tiễn bảo đảm đúng quy định, linh hoạt và phù hợp với từng doanh nghiệp.
2. Khối kiến thức về nghiệp vụ ATVSLĐ-BVMT
- Hoạch định chính sách của doanh nghiệp về ATVSLĐ-BVMT để thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập.
- Tổ chức bộ máy, phân định trách nhiệm, lập kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện công tác ATSKNN-BVMT tại doanh nghiệp.
- Phương pháp tiến hành điều tra TNLĐ, BNN, sự cố và việc thực hiện các thủ tục hành chính, giải quyết chính sách, chế độ đối với người lao động.
- Phương pháp và quy trình, thủ tục thực hiện tổ chức tự kiểm tra, kiểm toán về ATVSLĐ-BVMT, tự viết báo cáo đánh giá sự tuân thủ.
- Hệ thống sổ sách quản lý, theo dõi, thống kê, báo cáo về ATVSLĐ-BVMT
- Phương pháp đánh giá, phân loại lao động theo điều kiện lao động; nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm ….
- Phương pháp nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro về ATSKNN và BVMT.
- Phương pháp cải thiện điều kiện lao động 5S
- Xây dựng hệ thống quản lý về ATSKNN theo Tiêu chuẩn ISO 45001:2018
- Xây dựng văn hoá ATVSLĐ gắn với phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập.
3. Khối kiến thức về kỹ năng mềm của người làm công tác ATSKNN-BVMT
- Kỹ năng về hoạch định chính sách, lập kế hoạch về ATVSLĐ-BVMT
- Kỹ năng về thuyết trình, kỹ năng biên soạn bài giảng huấn luyện, đào tạo về ATVSLĐ-BVMT.
- Kỹ năng thuyết phục và nâng cao giá trị bản thân của người làm công tác ATSKNN-BVMT.
- Quy trình thực hiện thanh tra, kiểm tra của cơ quan nhà nước về việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATVSLĐ, BVMT, các bước tiến hành thanh tra, kiểm tra, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu phục vụ thanh tra, kiểm tra. Kinh nghiệm xử lý trước, trong và sau thanh tra, kiểm tra.
- Ứng xử trong công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán về ATSKNN-BVMT.

4. Khối kiến thức về kỹ thuật an toàn cơ bản của người làm công tác ATVSLĐ-BVMT
- Kiến thức cơ bản về kỹ thuật an toàn, vệ sinh lao động;
- Môi trường lao động và các vấn đề về tâm sinh lý lao động và Ecgonomie;
- Phương pháp đánh giá gánh nặng lao động;
- Bệnh nghề nghiệp và quản lý sức khoẻ người lao động trong doanh nghiệp;
- Kỹ thuật an toàn điện;
- Kỹ thuật an toàn hoá chất;
- Kỹ thuật an toàn trong thi công xây dựng; an toàn làm việc trên cao; an toàn trong không gian hạn chế;
- Kỹ thuật an toàn trong gia công cơ khí;
- Kỹ thuật an toàn chung trong khai thác khoáng sản;
- Kỹ thuật an toàn máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động: Nồi hơi, TBAL, thiết bị nâng …
- Sơ cấp cứu tai nạn lao động.
5. Phần thực hành
Các nội dung học lý thuyết đều được gắn với phần thực hành phù hợp tại doanh nghiệp như phương pháp nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro, tự kiểm tra ATVSLĐ, lập kế hoạch ATVSLĐ-BVMT, thực hành về an toàn máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ; thực hành sơ cấp cứu TNLĐ … và học viên được kiểm tra kết thúc đối với từng chuyên đề.
Học viên được nghe những đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức triển khai thực hiện công tác ATVSLĐ-BVMT tại doanh nghiệp và các công trình, dự án đang triển khai được trình bày bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm đang làm việc tại các doanh nghiệp và các dự án.
III. PHẦN THI KẾT THÚC KHOÁ HỌC
1. Học viên làm bài kiểm tra tổng hợp toàn bộ kiến thức đã học;
2. Mỗi học viên nộp 01 bài thu hoạch về kế hoạch hành động sau khoá học.
IV. CHỨNG NHẬN HOÀN THÀNH KHÓA HỌC
Chứng nhận hoàn thành khóa học do Công ty TNHH Huấn luyện và Dịch vụ Kỹ thuật An Toàn và Trung tâm An toàn lao động & Công nghệ Môi trường – Trường Đại học Tôn Đức Thắng cấp.
IV. GIẢNG VIÊN ĐÀO TẠO
Giảng viên đào tạo sẽ được mời gồm các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực ATVSLĐ và BVMT từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, các Viện nghiên cứu chuyên ngành, Hội KHKT ATVSLĐ Việt Nam, và một số chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn về ATVSLĐ – BVMT tại các doanh nghiệp, dự án hàng đầu Việt Nam.
V. ĐĂNG KÝ THAM DỰ KHOÁ HỌC
Các anh, chị đăng ký tham dự khoá học đề nghị điền đầy đủ thông tin cá nhân theo mẫu đính kèm Công văn này và gửi về:
1.    Công ty TNHH Huấn luyện và Dịch vụ Kỹ thuật An Toàn;
a. Công ty TNHH Huấn luyện và Dịch vụ Kỹ thuật An Toàn: Tầng 19, Khu A, Tòa nhà Indochina Park Tower, Số 04 Nguyễn Đình Chiểu, P. ĐaKao, Q1, Tp. HCM. 
b. Công ty TNHH Huấn luyện và Dịch vụ Kỹ thuật An Toàn: Văn phòng đại diện Miền Bắc - Số 30 An Ninh Quân đội, Ngõ 193 Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
- Email: ngoc.nb@huanluyenantoan.vn;     
- ĐT: 0918593031, 0988234357 Mr. Nguyễn Bá Ngọc
2.Trung tâm An toàn lao động & Công nghệ Môi trường – Trường Đại học Tôn Đức Thắng: Phòng E 006, số 19 đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM.
- Email: cosent@tdtu.edu.vn; nguyenthuylanchi@tdtu.edu.vn
- ĐT: 0283.7755104; Ms. Nguyễn Thúy Lan Chi; 0975442501 (Ms Cẩm Tú)
Trân trọng thông báo!